วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

น้องพิมพ์


เลาะรั้วโรงเรียน
สวัสดีท่านผู้อ่านที่เคารพรักเดือนนี้ก็มาพบกันอีกครั้งกับเรา 3 เกลอ ที่จะพาทุกท่านไปพบกับเยาวชนคนเก่งเหมือนเดิม กับการ เลาะรั้วโรงเรียน ตามหาเยาวชนที่มีความสามารถมานำเสนอให้กับท่านผู้อ่านได้รู้จักและครั้งนี้เราพาอ่านผู้อ่านมารู้จักสาวน้อยหน้าตาน่ารักจากโรงเรียน วัดป่าประดู่ กับ น้องพิม น.ส.มนต์ ธิดา เกศวพิทักษ์ นักเรียนชั้น ม.5/6 อายุ 16 ปี
น้องพิม สาวน้อยน่ารักอัธยาศัยดี พูดจาคล่องแคล่ว ยิ้มเก่ง เป็นมือคีย์บอร์ดประจำวง P.D. Band วงลูกทุ่งของโรงเรียนวัดป่าประดู่ โดยน้องพิมเข้ามาร่วมกับวงตั้งแต่ตอนอยู่ชั้นม.2 ด้วยความรักในการเล่นดนตรีและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากครอบครัว น้องพิมเล่าให้เราฟังว่าเริ่มต้นก่อนที่จะมาเป็นวงดนตรี P.D. Band ในทุกวันนี้เริ่มจากอาจารย์มานพ วงษ์พิทักษ์อาจารย์ผู้ควบคุมวงได้พาสมาชิกในวงไปดูการแข่งขันดนตรีในโครงการ ยามาฮ่า คอนเทสต์ ถึงกรุงเทพฯ ซึ่งทำให้ทุกคนเกิดแรงบันดาลใจและอยากที่จะตั้งวงดนตรีจึงปรึกษากันกับอาจารย์มานพและได้ก่อตั้งวงขึ้นมาในทึ่สุด และได้เริ่มตั้งวงกันมาเรื่อยๆ โดยในครั้งแรกมีสมาชิกวงทั้งสิ้น ประมาณ 10 คน จนในปัจจุบันมีสมาชิกหลายสิบคนโดยมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกอยู่ตลอดรุ่นสมาชิกที่จบไปแล้วก็รับรุ่นน้องเข้ามาฝึกหัดกันต่อไป
ผลงานที่โดดเด่นน้องพิมกล่าวกับเราด้วยความภาคภูมิใจ คือรางวัลรองแชมป์ฤดูฝนในการแข่งขันวงดนตรีในรายการชิงช้าสวรรค์ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ที่มีการออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 16.00 -18.00 น. และอีกรางวัลแห่งความภาคภูมิใจคือได้รับถ้วยประทานรางวัลชนะเลิศจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาในการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน “แชมป์ชิงแชมป์”ในงานมหาสงกรานต์ อาหารรสดี ประเพณีรดน้ำ อุดรธานี ประจำปี 2552 และได้รับคะแนนในระดับ “พิณเงิน” จาการประกวดวงดนตรียามาฮ่าลูกทุ่งคอนเทสต์ครั้งที่ 3 (รอบคัดเลือก) ประจำปี 2546
น้องพิมยังกล่าวต่อกับเราว่าในก่อนการแข่งขันในทุกครั้งจะต้องทำการซ้อมกันอย่างหนักทำให้บางครั้งไม่ได้เรียน แต่ทางอาจารย์ก็ได้มาสอนพิเศษให้ทำให้สามารถเรียนตามเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆได้ทัน โดยในการซ้อมอาจารย์มานพจะเป็นผู้จัดแบ่งเวลาให้กับเด็กเพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับเรื่องเรียน โดยบางครั้งต้องมีการนัดกันมาซ้อมในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งน้องพิมสามารถแบ่งเวลาในการเรียนและการซ้อมดนตรีได้เป็นอย่างดีและผลการเรียนของน้องพิมก็ถือว่าดีเลยทีเดียวซึ่งในการแข่งขันแต่ละครั้งได้รับการสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากนายสมพงษ์ น้อยสุขขี ผู้อำนวนการโรงเรียนวัดป่าประดู่ที่เล็งเห็นความสำคัญของเพลงลูกทุ่งและความสามารถที่มีในตัวเด็ก
3 เกลอ ได้มีโอกาสนั่งฟังน้องพิมและเพื่อนๆวง P.D. Band เล่นดนตรี บอกได้คำเดียวเลยทึ่งกับความสามารถของน้องๆวัดป่าประดู่จริงๆ เล่นกันได้เหมือนมืออาชีพเลยทีเดียว น้องๆ คนไหนที่มีความฝันของตัวเองก็ขอให้ทำสำเร็จแล้วกันนะครับ ยังไงก็ขอปรบมือดังๆให้กับเยาวชนคนเก่งอย่างน้องพิม มนต์ธิดา เกศวพิทักษ์ สาวน้อยมือคีย์บร์อดประจำวง P.D. Band แห่งโรงเรียนวัดป่าประดู่ กับความสามารถในการเล่นดนตรีและยังไม่ขาดตกบกพร่องในเรื่องการเรียนอีกด้วย และขอขอบคุณอาจารย์มานพ วงษ์พิทักษ์ อาจารย์ผู้ควบคุมวง และ นายสมพงษ์ น้อยสุขขี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดป่าประดู่ที่ให้การสนับสนุนและเห็นคุณค่าของศิลปะบทเพลงลูกทุ่งไทย และที่สำคัญที่สุดคือการสนับสนุนเยาวชนคนเก่งและผลักดันให้น้องๆได้แสดงออกถึงความสามารถที่มีอยู่ในตัวและยังสามารถรับเล่นดนตรีในงานต่างๆทำให้นักเรียนมีรายได้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่อีกทาง
ส่วนในฉบับหน้า 3 เกลอเราจะพาท่านไปเลาะรั้วโรงเรียนที่ไหน และจะพาท่านไปพบกับเยาวชนคนเก่งคนใด มีความสามารถด้านไหน และโรงเรียนใดนั้นคงต้องรอติดตามกับคอลัมน์เลาะรั้วโรงเรียนในฉบับหน้ากันนะครับ



3 ความคิดเห็น: