วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

น้องฝน

เลาะรั้วโรงเรียน


ก่อนอื่นตั้งขอกราบสวัสดีมิตรรักแฟนคลับ 3 เกลอ แห่งเลาะรั้วโรงเรียนทุกท่าน (มีด้วยหรอ ? ) ก็มาพบกันอีกครั้งกับการแนะนำและนำเสนอเยาวชนคนดีคนเก่งที่มีความสามารถมาประกาศให้โลกรู้กันไปเลยว่าเด็กระยองเราเจ๋งกันขนาดไหน ฉบับนี้ก็เช่นกัน 3 เก
ลอเรา ได้ค้นพบเจอเพชรเม็ดงามเป็นเหงือกสาว แห่งโรงเรียนรุ่งนภาพิทยา ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง


เมื่อไปถึงสระว่ายน้ำโรงเรียนรุ่งนภาพิทยา ก็ได้พบเหงือกสาวหน้าตาหน้ารักชื่อ ด.ญ.วราการต์ หรือน้องฝน อนุกูลวรรธกะ อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรุ่งนภาพิทยา ความสามารถสุดเจ๋งของน้องฝนคือความสามารถด้านกีฬาว่ายน้ำ ทั้งท่าฟรีสไตล์ ท่ากบ ท่ากรรเชียง และท่าผีเสื้อ น้องฝนบอกกับเราว่ามีความสนใจในกีฬาว่ายน้ำเป็นอย่างมากและเริ่มว่ายน้ำตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ โดยความสนับสนุนของคุณพ่อสิทธิชัยและคุณแม่กาญจนา อนุกูลวรรธกะ น้องฝนได้รางวัลจากการลงแข่งขันว่ายน้ำในรายการต่างๆมากมายและมีรางวัลที่ภาคภูมิใจหลายรายการ เช่น รางวัล รองชนะเลิศ การแข่งขันว่ายน้ำเมืองพัทยา อายุไม่เกิน 10 ปี รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมอันดับ 1 การแข่งขันว่ายน้ำมหกรรมกีฬาบ้านฉาง นักกีฬายอดเยี่ยมอันดับที่ 1 รุ่น 11 ปีหญิง รายการอู่ราชนาวีมหิดลอดุลย์เดชแชมป์เปียน ครั้งที่ 3 ปี 2552 รางวัลชนะเลิศการแข่งขันว่ายน้ำบ้านบึงแชมป์เปียนชิพ ครั้งที่ 1 จ.ชลบุรี และอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีเหรียญรางวัลจากการแข่งขันอีกเป็นกระสอบ (เป็นกระสอบจริงๆๆๆ) และสิ่งที่ภาคภูมิใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการเป็นนักกีฬาที่ทำเวลาในการว่ายท่ากรรเชียง 25 เมตร ได้เวลาดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งใช้เวลา 16 วินาที และในอีกไม่นานน้องฝนจะลงแข่งขันกีฬาฐานทัพเรือสัตหีบ และการชิงแชมป์ภาคกลาง น้องฝนบอกกับ 3 เกลอว่าการที่ตนได้มาถึงจุดนี้ ได้เข้ามาเล่นกีฬาว่ายน้ำและได้ไปทำการแข่งขันต่างๆ และได้รางวัลมากมายจนสร้างชื่อเสียงให้ตนเอง ครอบครัว และโรงเรียนนั้นเป็นเพราะการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่ และที่สำคัญจากอาจารย์ประวิทย์ จันทร์แก้ว อาจารย์ผู้ฝึกสอน ที่ช่วยฝึกซ้อมให้น้องฝนมีการพัฒนาฝีมือมากยิ่งขึ้น


อาจารย์ประวิทย์ เปิดเผยว่า น้องฝนเป็นเด็กร่าเริง มีระเบียบวินัยและขยันในการฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะทำการฝึกซ้อมกันในเวลาหลังเลิกเรียน จึงทำให้ฝีมือมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตน้องฝนอาจจะได้แข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้นต่อไป ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนรุ่งนภาพิทยา โดย ผอ.วิชชุ มั่งคั่ง และ นางสาวเครือวัลย์ ปามา ครูใหญ่โรงเรียนรุ่งนภาพิทยา ให้การสนับสนุนกิจการทางกีฬาอย่างเต็มที่ ไม่ใช่แต่กีฬาว่ายน้ำเท่านั้นรวมถึงกีฬาอื่นๆก็มีการสนับสนุนด้วย แต่สิ่งที่อาจารย์ประวิทย์บอกกับเราด้วยความเป็นห่วงว่า น้องฝน เป็นเด็กที่มีความสามารถ แต่ว่าทางจังหวัดระยองไม่มีโรงเรียนที่จะรองรับนักกีฬาต่อ กลัวว่าเด็กที่มีความสามารถเมื่อจบจากโรงเรียนไปแล้วจะไม่มีโรงเรียนที่จะรองรับและช่วยส่งเสริมและพลักดันให้เด็กที่มีความสามารถได้มีการพัฒนาฝีมือต่อไป เพราะทางโรงเรียนรุ่งนภาพิทยามีเพียงถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่านั้น จึงอยากจะให้ทางจังหวัดมีการสนับสนุนและมีสถานที่รองรับด้านการกีฬา เพื่อให้เยาวชนคนเก่งได้สานฝันของตนเอง


3 เกลอ เราเชื่อเหลือเกินว่ายังมีเยาวชนอีกหลายคนที่มีความสามารถที่รอการพัฒนา ขอแค่เพียงน้องๆมีความตั้งใจและขยันฝึกซ้อม ไม่ถอดใจในสิ่งที่ทำ น้องก็จะเดินเข้าไปใกล้ความฝันมากขึ้น อาจจะแค่วันละ 1 ก้าว แต่ถ้าเดินอยู่ทุกวันไม่กี่วันก็จะได้ไปถึงปลายฝันไว้ได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น