วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

น้องต้าร์

เลาะรั้วโรงเรียน



สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่รักยิ่งทุกท่าน เลาะรั้วโรงเรียนฉบับนี้ เรา 3 เกลอ พาท่านไปเลาะรั้วโรงเรียนที่โรงเรียนระยองวิทยาคม ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งฉบับนี้เราได้พาท่านผู้อ่านมารู้จักเด็กหนุ่ม หน้าตาดีหล่อตี๋มีเหล็กดัดฟัน แถมยังมีความสามารถที่ทำให้เรา 3 เกลอ อึ้งทึ้งกันเลยทีเดียว


เด็กหนุ่มหน้าตาดีชื่อ นายธนบัตร ตระกูลภูชัย หรือ ต้าร์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4 สายวิทย์-คณิตโรงเรียนระยองวิทยาคม อยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่าหนุ่มตาร์มีความสามารถขนาดไหน3 เกลอ ถึงได้นำมาลงไว้ในฉบับนี้ ถ้าไม่เจ๋งจริงหรือหญิงสวยเรา 3 เกลอก็คงไม่เอามาลงเป็นแน่ หนุ่มตาร์มีดีกรีเป็นถึงประธานนักเรียน และที่เจ๋งจนเราต้องยกนิ้วให้กับความสามารถก็ตรงที่ตอนอยู่ชั้นม.4 หนุ่มตาร์สอบได้นักเรียนแลกเปลี่ยนของ Afs (American Field Service) และได้ไปเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ AFS marathon highschool รัฐ Wisconsin ซึ่งไปร่ำเรียนเป็นเวลา 1 ปีเต็ม หนุ่มตาร์บอกว่าตอนไปเรียนแรกๆก็ไม่ได้เก่งภาษาอะไรมากอาศัยว่าต้องใช้บ่อยพูดบ่อยทำให้อยู่ๆไปก็กลายเป็นพูดได้อย่างสบาย และเมื่อครบ 1 ปีก็เดินทางกลับมาเรียนต่อชั้นม.6ที่โรงเรียนระยองวิทยาคมเช่นเดิม หนุ่มตาร์บอกว่าการที่ได้ไปเรียนที่ประเทศสหรัฐฯนั้นทำให้ตัวเองมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเพราะต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้นและได้ประสบการณ์ต่างๆมากมาย


นอกจากหนุ่มต้าร์จะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนแล้วหนุ่มต้าร์ยังได้ไปแข่งขันกฎหมายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ภาคภาษาไทย) ซึ่งได้ที่ 5 ของประเทศ และแข่งขันที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ (ภาคภาษาอังกฤษ) ซึ่งก็ได้ที่ 4 ของประเทศ การแข่งขันได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมจากท่านมานิตย์ จันวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนระยองวิทยาคม อ.สุวรรณ เพิ่มสมบัติ ผู้พาหนุ่มตาร์ไปแข่งขันและอาจารย์ประจำชั้นอีก 2 ท่าน คือ อ.ดำรงค์ ศิริภักดี และ อ.สุจิตรา สระมณี

เมื่อเราถามถึงเหตุผลที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายหนุ่มต้าร์บอกว่า เหตุผลที่ชอบเพราะว่าเหมาะกับตัวเองเพราะหนุ่มตาร์เป็นคนตรงๆ ชอบความยุติธรรม และได้เตรียมตัวรอสอบตรงเข้าสาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ถ้าสอบไม่ติดจริงๆหนุ่มตาร์บอกว่าจะแพ็คกระเป๋าเดินเข้าเป็นศิษย์พ่อขุนทันที(มหาวิทยาลัยรามคำแหง) เพราะว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีดีกรีด้านวิชากฎหมาย ซึ่งหนุ่มต้าร์มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นผู้พิพากษา(ได้ดีอย่าลืมกันเน้อ)

เราจะเห็นได้ว่าคนเรานั้น แม้ไม่ได้เกิดมากับความอัจฉริยะ ไม่ได้มีสมองเหมือนกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ไม่ได้มีพละกำลังเหมือน พี่ไก่ อุดมพร พลศักดิ์ (คงจำกันได้นักยกน้ำหนัก..สู้โว้ย­) แต่เรานั้นก็สามารถฝึกฝนความสามารถของเราให้พัฒนาก้าวหน้าขึ้นไปได้ (หลักการนิดนึง) เพียงแค่เราลองค้นหาความใฝ่ฝันของเรานั้นว่าชอบอะไรและต้องการที่จะทำอะไร จากนั้นก็ทำมันให้ดีที่สุด แม้อาจจะไม่ประสบความสำเร็จในครั้งแรก ก็อย่าพึ่งท้อถอย แต่ต้องสู้ต่อไปเพื่ออนาคตของเรา เพื่อพ่อแม่ (เพื่อพี่น้อง กูจะสู้สุดใจกล้า...เฮ้ยไม่ใช่แล้ว) และเมื่อเราประสบความสำเร็จนั่น พ่อแม่ ครู-อาจาร์ย ที่ได้สั่งสอน อบรมเรามาจะภาคภูมิใจในความสำเร็จของเรา แค่เราจำไว้ว่า “ไม่มีคำว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ”


ยังไงก็ขอให้หนุ่มตาร์สอบติดในสาขาและมหาวิทยาลัยที่ชอบก็แล้วกันนะครับ(เก่งๆอย่างนี้ได้แน่) และต้องขอขอบคุณท่าน ผอ.มานิตย์และอาจารย์ทุกท่านที่มีส่วนในการสนับสนุนและผลักดันเยาวชนคนเก่งอย่างหนุ่มตาร์ และขอให้น้องๆเยาวชนดูหนุ่มตาร์ ธนบัตร ตระกูลภูชัย ไว้เป็นตัวอย่างหากน้องๆตั้งใจเรียนก็อาจมีสิทธิได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอย่างหนุ่มตาร์แน่นอน และนอกจากหนุ่มตาร์แล้วโรงเรียนระยองวิทยาคมยังมีเพชรเม็ดงามที่มีความสามารถอีกมาก ซึ่งในฉบับต่อไปเราจะนำเสนอให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกัน ขอให้น้องๆเยาวชนระยองเราตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีนะครับแล้วเรา 3 เกลอจะเดินทางไปหาพามาสัมภาษณ์ลงคอลัมน์.....รักนะเด็กฉลาด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น