วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

น้องโย





กราบสวัสดีท่านผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน มาพบกับ 3 เกลอวัยซน( ฉัตร อั้น พับ ) ที่จะเสาะแสวงหาเยาวชนคนเก่งที่มีความสามารถตามโรงเรียนต่างๆในจังหวัดระยอง มานำเสนอแก่ผู้อ่านให้ได้รู้ว่าลูกหลานชาวระยองเราเป็นคนเก่งมีความรู้ความสามารถมากขนาดไหนกับคอลัมน์ เลาะรั้วโรงเรียน



เยาวชนคืออนาคตของชาติ เด็กฉลาดชาติเจริญ ข้อความที่คุ้นหูนี้แสดงให้เห็นภาพอย่างชัดเจนว่าประเทศชาติเราจะมั่นคงและแข็งแรงได้นั้นต้องเริ่มจากเยาวชนที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดีฉบับนี้เราทั้ง 3 จึงพาท่านมารู้จักกับเยาวชนเพชรเม็ดงามในรั้วโรงเรียนระยองพาณิชยการ ซึ่งเป็นเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงแก่โรงเรียน นายธนากร แสงกระจ่าง หรือ โย ที่เพื่อนๆรู้จักกันดี ปัจจุบันโยอายุ 19 ปี ศึกษาอยู่ระดับชั้น ปวส.2 (ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ งานเอกของโยก็คือ งานด้านกราฟฟิก



น้องโยได้กล่าวด้วยน้ำเสียงดีใจ ว่าทาง ดร.วรเทพ ภูมิภักดีพรรณ ผู้อำนวยการและโรงเรียนฯได้มีส่วนสนับสนุนและส่งเสริมโยในการเข้าแข่งขันคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ซึ่งโยก็แสดงความสามารถคว้ารางวัลระดับที่ 4 ในระดับประเทศมาได้ และทางหัวหน้าแผนกสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ได้ส่งเข้าแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานแห่งชาติในสาขากราฟฟิกก็สามารถคว้ารางวัล ที่ 2 ในระดับภาค และยังได้เป็นตัวแทนในระดับภาคเข้าแข่งขันในระดับประเทศ ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี เป็นการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานครั้งที่ 11 ซึ่งก็ได้รับรางวัลชมเชยมาอีกด้วย



นอกจากการแข่งขันคอมพิวเตอร์ด้านกราฟฟิคแล้วโยยังมีผลงานในด้านอื่นๆอีกด้วย เช่น โยเคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด เดอะสตาร์ IRPC ครั้งที่ 3 ที่ผ่านมา และเมื่อตอนศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช. ได้รับรางวัลผลการเรียนยอดเยี่ยมสูงสุดในสาขาคอมพิวเตอร์ เป็นรางวัลโล่ประกาศนียบัตรการศึกษาอีกด้วย ด้วยความเก่งและความสามารถของโยทำให้ทางโรงเรียนส่งโยเข้าประกวดนักเรียนพระราชทานในกลุ่มภาคตะวันออก และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับภาค จนทางโรงเรียนส่งประวัติและผลงานเข้าประกวดระดับประเทศ ซึ่งเป็นรางวัลใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เป็นรางวัลนักเรียนพระราชทานในกลุ่มการศึกษาขนาดกลาง ในเขตภาคตะวันออก เขตพื้นที่การศึกษาที่ 1 จ.ระยอง



น้องโยยังเสริมอีกว่ารางวัลที่ภูมิใจมากที่สุดในชีวิตก็คือรางวัลนักเรียนพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพราะเป็นรางวัลที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ครอบครัว และทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก ซึ่งทางโรงเรียนได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการนี้หลายปีแล้ว แต่เป็นปีแรกที่ได้รางวัลพระราชทาน โดยรางวัลนี้มีการประเมินเป็นเวลาเกือบครึ่งปี ซึ่งรางวัลนี้โยได้ตอนศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวส.1นอกจากเรื่องเรียนและความสามารถด้านต่างๆแล้วน้องโยยังรู้จักช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ด้วยการขายของอยู่ที่ตลาดนัดสตาร์อีกด้วยถ้าใครผ่านไปก็ช่วยอุดหนุนน้องโยด้วยนะครับ
ท้ายสุดนี้น้องโยได้ฝากข้อคิดดีๆให้กับพี่ๆน้องๆเยาวชนคนระยองทุกคนไว้ว่า “ การศึกษานี้จะติดตัวเราไปตลอดไม่ว่าจะไปทำอาชีพอะไร หรืออายุเท่าไร ก็ไม่มีใครเอาความรู้ที่ติดตัวของคุณไปได้ นอกจากคุณเอาความรู้ไปใช้ในสิ่งที่ผิด และขอให้พี่ๆน้องๆ ทุกคนขยันและตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของพ่อแม่ เพราะถ้าเราตั้งใจทำอะไรแล้วความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินตัวเรา”



ต้องขอปรบมือดังๆให้กับน้องโย ธนากร แสงกระจ่าง หนุ่มหน้าใสจากโรงเรียนระยองพาณิชยการ กับความเก่งและความสามารถ ที่ส่งผลให้โยได้รางวัลต่างๆมากมาย ยังไงก็ขอฝากน้องๆเยาวชนทุกคนได้ดูโยเป็นตัวอย่าง อย่าไปหลงกับอะไรที่จะพาตัวเราไปในทางที่ไม่ดี อยากเป็นคนเก่ง อยากเป็นคนดี ต้องเริ่มจากวันนี้ที่ตัวเรา

3 เกลอ รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น